วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ในความโชคร้ายมีความโชคดีแฝงอยู่เสมอ

                                                                     ความโชคร้ายในความโชคดี

ในช่วงเวลาอันเร่งรีบ เรามักพบเจออุปสรรคเสมอ ดั่งเช่นวันนี้เมื่อดิฉันต้องมารับเอกสารที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ทั้งที่ดิฉันทำงานเป็นครูอยู่ที่อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐมซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน การลาแต่ละครั้งเป็นเรื่องยากอยู่แล้วเพราะดิฉันเป็นครูประจำชั้นเด็กประถมศึกษาปีที่ 2 ทั้งวันฝนไม่มีทีท่าว่าจะตกแถมแดดร้อนอีกต่างหาก เมื่อดิฉันขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครปฐม ฝนเม็ดใหญ่ตกลงมาทันทีและมีฝนตลอดทางที่เดินทาง # ตกหนักมาก เมื่อเดินทางมาถึงอุปสรรคด่านที่สองห้องน้ำตึกดินสอปิดทำความสะอาด ด้วยที่ดิฉันเท้าเจ็บและเท้าบวมเนื่องจากสุนัขกัด ดิฉันต้องขึ้นบันไดเพื่อไปเข้าห้องน้ำชั้นสองแต่ห้องน้ำเต็มคนรอเข้าเยอะ ดิฉันจึงต้องขึ้นไปชั้นสามทั้งที่ปวดเท้า และเดินลงบันไดเช่นเดิมเพราะลิฟท์เต็ม อุปสรรคอย่างสุดท้าย เอกสารยังรับไม่ได้เนื่องจากผอ.ประชุมยังได้ลงชื่อดิฉันนั่งรอจนตึกบัณฑิตปิด ดิฉันคิดว่าดิฉันคงไม่ได้เอกสารแล้วขอบคุณฝ่ายบัญชีที่ช่วยดิฉัน พี่ผู้หญิงรีบนำเอกสารไปให้ผอ. ลงชื่อแล้ววิ่งนำเอกสารมาให้ดิฉัน ขอบคุณความโชคร้ายในความโชคดี.....ขอบคุณจริงๆค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น