วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

นิยามรัก (ฉบับปอแป้งมี่)

ความรัก

เรื่องราวอันเป็นจุดเริ่มต้นของความรัก การเริ่มต้นที่ผิดพลาด การเลือกที่จะโกหกบิดบังความจริงคนที่เรารัก บางครั้งคนรอบข้างก็ทำให้เกิดปัญหา เขาอาจจะทำทุกอย่างเพียงเพราะรักมากเกินไปจนขาดสติ หรืออาจเกิดจากผู้ที่ไม่หวังดี เราจะต้องมีสติรับมือกับปัญหาและหาทางแก้ไขโดยพึงระลึกถึงคนที่เรารักอยู่ในใจตลอดเวลาว่าเราจะทำอะไรเพื่อใคร การตัดสินใจพูดโกหกจะทำให้เราพูดโกหกซ้ำซากไม่มีวันหยุด คำโกหกไม่ได้ทำร้ายเพียงแค่ผู้รับฟังแต่ยังย้อนกลับมาทำร้ายตัวผู้พูดเองอีกด้วย ทำให้คนที่โกหกต้องเศร้าเสียใจทรมานที่เห็นคนที่เรารักต้องเป็นทุกข์ แต่หากเรารักใครสักคนด้วยใจที่บริสุทธิ์เราจะพร้อมให้อภัยคนที่เรารักได้เสมอหากเรารู้เราทำสิ่งใดผิดไปก็แค่พูดคำว่าขอโทษ ส่วนคนที่รักเราจริงก็พร้อมที่จะให้อภัยเราได้เสมอเช่นกัน   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น